ลิ้งแนะนำ

   
KTC PROUDบัตรกดเงินสด ซิตี้ เรดดี้เครดิต UOB Cash Plus

citiloan CIMB uob

วันอังคารที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2562

มีปั๊มลมติดไว้ที่บ้านก็สบายใจ

มีปั๊มลม(air compressor system)ติดไว้ที่บ้านก็สบายใจ




นานมาแล้วสมัยที่ฉันยังเป็นเด็กเวลาที่ไปเรียนฉันจะต้องปั่นจักรยานไปเรียนทุกวันเป็นเวลา6ปี ช่วงป.1 ถึงป.6 ซึ่งจะต้องมีว่ายางรถรั่วและจะต้องหาร้านซ่อมรถที่สูบลมและปั๊มลม(air compressor system) มีอยู่มาวันหนึ่งดิฉันได้ปั่นจักรยานไปโรงเรียนตอนเช้า ซึ่งเพื่อนบอกเราว่าจะไปสายนะ


แต่เราไม่อยากจะไปเรียนสาย เพื่อนที่ปั่นจักรยานกันไปเรียนทุกวันจะมี4คน คือจะไปด้วยกันตลอด แล้ววันนั้นเพื่อนเราได้ไปเช้ามาก  ขับไปถึงครึ่งทางยางรถรั่วคืออารมเสียมาก พอดีมีเพื่อนไปพร้อมฉัน1คน เราก็ได้พากันลากรถจักรยานไป เพื่อจะไปที่อู่ซ่อมรถ ไปหาปั๊มลมปกติร้านนี้จะเปิดไวมาก แต่วันที่เรารถจักรยานรั่ว เค้าไม่เปิด เราอารมเสียมาก ไปร้านที่อื่นก็ยังไม่เปิดอีก
เราได้คุยกับเพื่อนว่า ว่าจะมาเรียนเช้า  สุดท้ายมา สายอยู่ดี เราได้ไปหาอู่ซ่อมรถหลายที่มากเขาไม่เปิด พอมาร้านที่4 พอดีเจอเขากำลังเปิดร้านพอดี เราก็เลยให้เขาเติมลมให้ เหงื่อแตกเลยวันนั้น เหนื่อยจริง พอเย็นมาถึงบ้าน ฉันก็ได้บอกแม่เลยว่ารถยางรั่ว หาร้านปั๊มลม(air compressor system)ที่ไหนก็ลำบาก ร้านปิด เพราะมันเช้าอยู่ แม่จึงตัดสินใจว่าจะซื้อปั๊มลมมาไว้บ้าน พอได้ยินแม่พูดแบบนี้เราดีใจมาก
จากวันนั้นมาเราก็ได้สบายแล้ว แม่ได้ซื้อปั๊มลมมาไว้ที่บ้านให้  ต่อไปก็ไม่ต้องลำบากว่ารถจะรั่วอีกต่อไป ก่อนออกจากบ้านฉันก็ได้เช็ครถจักรยานทุกครั้ง จะเน้นที่ยางรถเสมอจากนั้นมาก็สบายใจเลย ไม่ต้องห่วงว่ายางจะรั่ว เพราะมีปั๊มลม(air compressor system)ติดไว้ที่บ้าน



บทความที่ได้รับความนิยม

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม